Câu hỏi Rắc rối và để đáp lại cho câu hỏi này , chúng tôi hãy làm một phép so sánh: website -"nhà riêng" , website-"cửa hàng" , website- "nhà máy" , website- "siêu thị" vv. Bằng phép so sánh đó chúng tôi sẽ có khả năng có những định hình chiến lược để thu lại công hiệu kinh doanh từ website .
Sau đây là những bước cơ bản để tạo được doanh thu công hiệu từ một website:
Bước 1 :
Hãy chính xác rõ chúng ta cần gì. Đó là bước đầu tiên.
Bước 2:
Tiếp theo là phải tìm cho được những "kiến trúc sư " , những "thợ xây" có đủ khả năng để bắt chước theo việc làm sai trái của người khác request của bạn , cũng như phải dự trù được cần đầu tư bao lăm cho "công trình xây dựng" tương lai. Bạn đã tìm được những người có xác xuất thực hành được ý tưởng của bạn và ký được giao kèo , đó là bước thứ hai.
Bước 3:
Làm việc cùng nhà thiết kế , phát triển website . Hãy cung cấp trọn vẹn báo cáo theo request của "kiến trúc sư" , báo cáo càng nhiều , hình ảnh càng nhiều càng có nhiều thời cơ để tìm được những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bạn có xác xuất khá nặng nhọc trong giai đoạn này , nhưng không có cách nào khác. Bạn là người hiểu doanh nghiệp của mình rõ nhất.
Bước 4 :
Công trình của bạn đã hoàn thành , bạn cần đưa nó lên mạng , hay còn làm gọi là Hosting và tiến hành lăng xê , giới thiệu. Cũng giống như sau khi khai trương một cửa hàng mậu dịch vậy , không có lăng xê , giới thiệu sẽ không có khách đến giao du , mua bán. Ít ra thì bạn cũng phải đăng kí tên , chức vị của "cửa hàng" trong các "sổ tra cứu " , các "catalog" về sản phẩm , service. Trong thế giới Internet người ta làm gọi là các công cụ tầm như Yahoo , Google , Altavista vv. Đây là một giai đoạn khôn xiết quan yếu và chẳng thể lượng thứ. Ví như bạn không làm tốt điều này , tuốt công sức cho ba giai đoạn trước có xác xuất nói là phí phạm.
Bước 5:
Những nghề nghiệp trên đã xong , đến đây , có khả năng nói vai trò của những người "thợ xây" đã kết thúc. Website của bạn có phát triển được hay không , có giữ được khách hay không là do bạn. Ví như bạn luôn cập nhật , cách tân thông tin , đưa ra những chiến dịch khuyến mại , có những biện pháp tiếp thị độc đáo , website của bạn sẽ mang lại hiệu quả. Đây là giai đoạn yên ổn và thú vị nhất.
Bước 6:
Hãy Dự bị cho những thay đổi trong tương lai , công nghệ thông tin phát triển rất nhanh , những gì tưởng như thường thể khi bạn còn thiết kế website , một đôi tháng hoặc vài năm sau đã trở nên hiện thực. Đừng quá ưng ý với những gì đã có.
BẠN ĐÃ SỞ HỮU TRONG TAY 1 WEBSITE VÀ BẠN KHÔNG BIẾT LÀ WEBSITE ĐÓ CỦA BẠN ĐÃ LÀ MỘT WEBSITE CHẤT LƯỢNG HAY CHƯA?
Website có chất lượng là website thoả nguyện được ba hoàn cảnh sau đây:
Nội dung hấp dẫn , thập toàn , hợp với chủ định của việc xây dựng website. Được sắp đặt , bố cục một cách hợp lý , tạo hoàn cảnh cho người đọc dễ định hướng trong website. Hình thức đẹp , ăn nhập với chủ đề nội dung.
Sau đây chúng ta cùng đi vào phân tích cụ thể từng mặt.
1- Nội dung
trước nhất bạn cần định rõ đối tượng của website. Có khả năng là các khách hàng tiềm năng , có khả năng là các đối tác hiện có của công ti , các nhà đầu tư nước ngoài. Họ hiểu tiếng nói gì , những thông tin gì làm họ quan hoài hơn cả. "Biết mình biết ta trăm trận không thua". Một điểm rất quan yếu nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên. Một lỗi rất thông thường của các website tại Việt Nam là người ta làm ra nó để đưa lên mạng , sau thời gian ấy thì website bị đi vào lãng quên. Một website như vậy không mang lại gì cho doanh nghiệp , thậm chí phản tác dụng.
Nguyên nhân:
Thứ nhất do chúng ta chưa Hữu ý thức cần phải cập nhật thông tin thường xuyên.
Thứ hai do các website được thiết kế theo công nghệ đã cổ hủ , đòi hỏi một trình độ nhất mực khi muốn thay đổi nội dung.
Giải pháp:
Hãy đề nghị nhà thiết kế website cung cấp cho bạn một công cụ thuận lợi để có khả năng tự mình thay đổi nội dung thông tin , thậm chí cả bố cục và hình thức của website. Ví như họ không làm được điều này , hoặc đòi hỏi quá nhiều , bạn có xác xuất giao thông với toà báo báo , chúng ta sẵn sàng giúp bạn.
2- Hình thức
có lẽ đây là điểm quan yếu nhất và khó nhất đối với doanh nghiệp , quan điểm về cái đẹp của chúng ta thường không giống nhau. Hưng thịnh khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mẽ , bạn thấy giản đơn thì người khác cho là tầm thường.
Giải pháp:
Hãy tin cậy giao việc này cho các hoạ sỹ , các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Ví như bạn mạnh dạn bỏ cái tôi của mình sang một bên và cung cấp đủ báo cáo cần thiết về công ti , về sản phẩm và service của mình cho các hoạ sỹ , bạn sẽ có một website đẹp và chuyên nghiệp. Đây cũng là điểm khác biệt căn bản giữa website của một công ti lớn và một công ti nhỏ. Một hoạ sỹ chuyên nghiệp cũng biết cách làm sao để website của bạn vừa đẹp , đồng thời vừa có kích cỡ nhỏ , gọn , không để người dùng phải đợi lâu khi tải thông tin.
3- Bố cục
Các chuyên gia về thương nghiệp điện tử của tổ chức thương nghiệp quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: "Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy báo cáo cần tìm". Ví như bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy vấn đề này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống giao thông chỉ đường rỏ rành , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu , ngoại giả bạn còn có xác xuất "tìm kiếm nhanh" bằng cách hỏi công chức phục vụ người ốm. Một siêu thị kém thì khác , đi vòng quanh cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website cũng vậy.
Nếu đạt được ba mục đích trên , có xác xuất nói bạn đã xây dựng được một website có chất lượng. Tất nhiên mọi sự không chỉ dừng lại ở đó , mà còn cần có sự kết hợp với góc cạnh kỹ thuật. Tuy nhiên , về góc cạnh này sẽ do bên cung cấp service thiết kế website đảm bảo cho các bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét